Rèn sức trẻ, giữ cho đêm bình yên ở Bắc Giang

Thứ 7, 08.06.2024 | 15:52:33
281 lượt xem

Ngày rèn giũa trên thao trường, đêm triển khai tuần tra kiểm soát giữ cho xóm phố bình yên là đặc thù công tác của những người lính Cảnh sát cơ động tỉnh Bắc Giang.

Tổ Cảnh sát cơ động tuần tra tại khu công nghiệp tại huyện Việt Yên.

Đến Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang trong những ngày tháng 6 nắng lửa mới thấy hết không khí luyện tập hăng say của cán bộ chiến sĩ nơi đây. Giữa sân bê-tông phả sức nóng hừng hực, các chiến sĩ vẫn miệt mài ôn luyện võ thuật, rồi các bài tập sử dụng công cụ hỗ trợ, sử dụng vũ khí. Ngày rèn giũa trên thao trường, đêm triển khai tuần tra kiểm soát giữ cho xóm phố bình yên là đặc thù công tác của những người lính cảnh sát cơ động nơi đây .

Chúng tôi gặp Thượng úy Hoàng Văn Toàn, một trong những gương mặt tiêu biểu của Đội cảnh sát cơ động, thuộc Phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh Bắc Giang. Xuất phát từ một người lính nghĩa vụ nhưng với tình yêu cháy bỏng với lực lượng công an, Toàn không ngừng phấn đấu giành được nhiều thành tích cao. Từ đó anh được cấp trên, đơn vị tin tưởng lựa chọn gửi đi học để cống hiến lâu dài cho lực lượng. Nhiệt huyết trong công tác, nghiêm khắc với bản thân trong phấn đấu rèn luyện đã giúp Thượng úy toàn đạt được nhiều thành tích cao, nhiều năm liền anh được nhận bằng khen, giấy khen các cấp.

Thượng úy Toàn chia sẻ, anh có hai con nhỏ, vợ thì đi làm hành chính nhưng được sự hỗ trợ của gia đình nên anh vẫn bảo đảm được đặc thù công tác là thường xuyên vắng nhà và thực hiện nhiệm vụ tuần tra chủ yếu vào ban đêm. Đồng thời vừa qua anh cũng đã tốt nghiệp đại học tại Học viện An ninh nhân dân đây là niềm vui lớn, khích lệ động viên anh tiếp tục kiên trì phấn đấu trong công tác.

Tìm hiểu về đời sống công tác của những người chiến sĩ Cảnh sát cơ động nơi đây chúng tôi mới thấy những tấm gương phấn đấu trong công tác học tập như Thượng úy Toàn là khá phổ biến trong đơn vị. Mỗi đồng chí có một hoàn cảnh riêng nhưng vì nhiệm vụ được giao, ai cũng thu xếp công việc đời tư để tận lòng cống hiến, phục vụ vì sự bình yên trên mảnh đất quê hương Bắc Giang.

Rèn sức trẻ, giữ cho đêm bình yên ở Bắc Giang ảnh 1

Tổ Cảnh sát cơ động bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy.

Chỉ tính trong năm 2023, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức 305 ca với 2.563 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia kiểm soát, tuần tra vũ trang. Qua đó phát hiện bắt giữ 12 vụ 15 đối tượng, trong đó có 9 vụ là các đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, các đối tượng vận chuyển pháo nổ, các đối tượng mang theo vũ khí nguy hiểm và các đối tượng có hành vi trộm cắp cướp giật của người dân đi đường.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Phòng cũng đã tổ chức hơn 160 lượt tuần tra với hơn 1.300 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Gần đây vào vào 23 giờ 30 phút ngày 4/2/2024 tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát cơ động thành phố gồm 8 đồng chí đã bắt đối tượng Thân Hà Minh Trung khi đối tượng đang vận chuyển 11 tép ma túy tại khu vực phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Đặc biệt cùng vào tháng 2 năm 2024 thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng điều động 114 lượt cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao và các lực lượng khác triệu tập, khám xét và bắt giữ hơn 10 đối tượng tại địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Bắc Giang về tội tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Không phải là lực lượng điều tra phá án nhưng những người chiến sĩ cảnh sát cơ động bao giờ cũng là những người trên tuyến đầu của những vụ việc nóng bỏng về an ninh trật tự. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên sẵn sàng cơ động mọi lúc, nhất là vào ban đêm với tình huống bất ngờ, bảo vệ thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn.

Điển hình như các đêm 23, 25, 27/10/2023 Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất đối với nơi ở của công nhân thuộc 8 nhà thầu xây dựng trong và ngoài khu công nghiệp. Tiến hành test nhanh ma túy đối với 2.671 công nhân, người lao động đang ăn ở tại các lán trại công trường. Qua đó đã kịp thời phát hiện 156 đối tượng dương tính với ma túy, bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Rèn sức trẻ, giữ cho đêm bình yên ở Bắc Giang ảnh 2

Kiểm tra hành chính đối tượng khả nghi trong đêm.

Tỉnh Bắc Giang đang phát triển nóng tại các khu công nghiệp với hàng trăm nghìn công nhân thuê trọ trên địa bàn. Màn đêm buông xuống cũng là lúc đời sống sinh hoạt của công nhân diễn ra rầm rộ. Kéo theo đó là sự phát triển của cả các tệ nạn cờ bạc, ma túy và các loại tội phạm khác.

Những người lính Cảnh sát cơ động được người dân nơi đây ví như những mắt thần trong đêm để canh giữ cho nhịp sinh hoạt của người công nhân được yên bình thư thái sau một ngày làm việc vất vả. Và chính các anh những người lính Cảnh sát cơ động là nhân tố quan trọng trong trấn áp tội phạm giúp tỉnh Bắc Giang nhiều năm liền không hình thành và phát sinh hoạt động của các băng ổ nhóm tội phạm có tổ chức.

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những chiến sĩ Cảnh sát cơ động với đội hình vũ khí chỉnh tề phân công nhau tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn. Mỗi chuyến đi như vậy những người lính mới lại được trưởng thành hơn do các bậc đàn anh đi trước chỉ bảo, những người chỉ huy kinh nghiệm ngày càng dày dặn trong đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm về đêm. Và hơn nữa là niềm tin yêu mến mộ của người dân đối với lực lượng cảnh sát cơ động. Bởi có các anh đêm mới thật bình yên.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ren-suc-tre-giu-cho-dem-binh-yen-o-bac-giang-post813233.html

  • Từ khóa